Mẹo luộc gà ngon

9:45 PM
Cách luộc thịt gà ngon không phải ai cũng biết đâu nhé. Có người luộc thì sống, người luộc chín quá, lại có người luộc để nứt da... luộc để ăn con đỡ chứ, luộc để cúng các cụ, thắp hương ngày rằm thì... gặp mấy bà mẹ chồng khó tính thì phải biết.

Món ăn ngon: Mẹo luộc gà
Kinh nghiệm là:

- Nước dùng luộc gà phải là nước nguội, gà phải ngập trong nước, như thế sẽ không bị nứt da.

- Khi luộc gà thì phải cho chút gia vị, đập vào một nhánh gừng, nước dùng sẽ rất thơm ngon mà gà cũng hấp dẫn hơn.

- Tùy vào trọng lượng của gà mà thời gian luộc khác nhau. Gà mái tơ con khoàng 1,2 kg thì chỉ khoảng 10 phút là chín. Nhiều người chỉ để gà sôi một lúc là tắt bếp, đậy vung, ngâm gà tới lúc nguội mới vớt ra. Đây cũng là một cách để gà chín "âm" và không bị đen. Một số loại gà to như gà tróng thiến, gà mái đẻ thì thường thịt dày, con to thời gian luộc sẽ lâu hơn. Loại này nên luộc chín mềm (30 - 45 phút) chứ không nên chín tới như gà mái tơ.

- Khi luộc gà, nước đã sôi thì nên vặn nhỏ lửa, lửa to sẽ khiến da bị rách, thịt ở phần đùi co lên, trơ xương, trông rất xấu. Muốn kiểm tra gà chín chưa thì dùng tăm nhọn hoặc đũa chọc vào đùi, thấy nước chảy ra trong, không đỏ là gà đã chín.

- Để da gà vàng đều, đẹp một số bạn sử dụng bột nghệ, nhưng nên cẩn thận vì mùi nghệ quá nồng có thể ảnh hưởng tới món gà luộc. Một cách khác là giã nghệ, vắt lấy nước, trộn với mỡ gà và quét lên da.

- Không biết các bạn thế nào, chứ Bí Ngô thì kết nhất là gà mái tơ khoảng 1,2 - 1,4 kg/con, luộc chín tới. Nghĩa là khi chặt ra bên trong xương gà, phần tủy vẫn còn hơi hồng (hồng chứ không phải đỏ nhé), còn đỏ là gà sống mà đen là chín quá, sẽ khô. Trời ơi, miếng thịt gà mới  thơm mà mềm, lại ngọt làm sao chứ... đã quá.

- Ngày mốt là tết dương lịch rồi - 2014 - lại thấy thèm gà rồi.

» Tẩm ướp gia vị cho món ăn
» Giải rượu bằng thực phẩm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »