Ký ức người nếm thức ăn cho Hitler

11:04 PM
Năm nay 95 tuổi, từng có thời gian hai năm rưỡi làm công việc nếm đồ ăn cho Hitler, cụ Margot Woelk là người duy nhất còn sống trong số 15 cô gái từng làm công việc này. 

"Mỗi ngày chúng tôi đều sợ đó sẽ là bữa ăn cuối cùng của đời mình" – Cụ Margot Woelk nói.

Trong suốt hơn 50 năm, cụ Margot Woelk đã giữ kín bí mật này, kể cả với chồng của mình – người đã qua đời 23 năm trước. Vai trò người nếm thức ăn cho Adolf Hitler của cụ chỉ được tiết lộ mới đây - vài tháng sau sinh nhật lần thứ 95.

"Ông ta là một người ăn chay” - cụ Woelk kể. Hitle luôn hoang tưởng về việc người Anh sẽ đầu độc mình, đó là lý do có tới 15 cô gái luôn nếm đồ ăn cho ông ta.

"Đồ ăn rất ngoncụ nhớ lại", nhưng với tâm trạng sợ hãi triền miên, mỗi ngày chúng tôi đều sợ đó sẽ là bữa ăn cuối cùng của đời mình".

Woelk cho biết, Hitler là một con người luôn giữ bí mật, trong suốt thời gian làm công việc nếm thức ăn cụ chưa từng trực tiếp nhìn thấy Hitler.

Người nếm thức ăn cho Hitler - cụ Margot Woelk
Cụ Margot Woelk
"Trong nhiều thập niên, tôi đã cố gắng giũ bỏ những ký ức đó. Nhưng chúng luôn hiện hữu và ám ảnh tôi mỗi đêm".

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »