3 Mẹo chọn nhãn ngon

6:43 PM
Thông thường khi thu hoạch nhãn thì bà con sẽ cắt nhãn rồi xếp luôn vào sọt đem đi tiêu thụ, nên nhãn vẫn còn lá xanh tươi, mùi thơm dễ chịu, cuống quả vẫn còn xanh, quả rắn chắc, không ra nước, không rụng rời, khi bóc ra cùi mọng nước, ăn vào thơm ngọt… 

Nhưng cũng có nhiều trường hợp nhãn từ Trung Quốc được nhập lậu vào Việt Nam. Do vận chuyển đường xa và để đảm bảo lợi nhuận của người bán thường được đội lốt nhãn lồng Hưng Yên, cùng với đó là việc sử dụng các thuốc bảo quản thực phẩm nhằm để nhãn tươi lâu hơn.

Mẹo chọn nhãn ngon

Dưới đây là 3 Mẹo chọn nhãn ngon cho các bà nội trợ để tránh khỏi trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Khi mua nhãn, nên chọn những loại nhãn có cuống còn xanh. Không mua những loại nhãn có vỏ trắng sạch, không mua nhãn đã rụng cành, thối nhũn…

- Nhãn sử dụng chất bảo quản có mùi hắc, vỏ sáng hơn nhãn tự nhiên. Chất lưu huỳnh làm vỏ quả nhãn có màu sáng hơn, nếu dùng ở nồng độ cao sẽ có mùi hắc khó chịu.

- Nhãn mua về nên hòa nước muối sạch để rửa (tốt nhất là ngâm nhãn trong nước muối loãng khoảng 10 phút). Khi ăn nhãn chỉ nên dùng tay tách vỏ, chú ý ngón tay không chạm cùi.

» 5 Điều cần biết khi ăn nhãn
» 5 Đặc điểm giúp nhận biết nhãn lồng Hưng Yên

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »